Xe bồn trộn bê tông có khả năng chứa được bao nhiêu khối vữa? Là câu hỏi của không ít người. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc giống nhu vậy thì đừng vội lướt qua những nội dung chuẩn bị chia sẻ dưới đây.

1. Xe bồn trộn bê tông là gì?

Xe bồn bê tông là dòng xe tải chuyên dụng, được gắn bồn trộn với các thể tích khác nhau. Được dùng để trộn các hỗn liệu như cát, xi măng, sỏi, đá… thành hỗn hợp vữa bê tông, phục vụ cho các công trình xây dựng như xây nhà phố, nhà cao tầng, cầu, sân bay….

xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối

Khác với những dòng xe thông thường khác, xe bồn trộn có khả năng vừa đi vừa trộn bê tông với khối lượng rất lớn mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng bê tông, tránh hiện tượng phân tầng, đông tụ ở bê tông, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho chủ đầu tư.

2. Xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối ?

Để trả lời được câu hỏi “xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối”, thì bạn phải nắm rõ được bồn trộn gắn xe tải gồm những loại nào, chứa được bao nhiêu khối vữa?

Bồn trộn gắn xe tải là dòng bồn trộn có dung tích lớn, từ 2m3-10m3, Sau đây sẽ là thông số cụ thể của từng loại:

Tên bồn trộn gắn xe tảiThể tích thùng(khối)Thể tích bê tông(khối)Cơ chế trộnĐường kính bồn trộn(cm)Tốc độ vòng quay(vòng/phút)Góc nghiêng(º)Bê tông sót lại (%)
LHA23,62Tự do1556-1214<0,8
LHA35,23Tự do1756-1216<0,8
LHA46,14Tự do1756-1216<0,8
LHA58,55Tự do2056-1214<0,8
LHA69,66Tự do2056-1214<0,8
LHA710,27Tự do2156-1214<0,8
LHA811,88Tự do2206-1216<0,8
LHA913,29Tự do2206-1214<0,8
LHA101510Tự do2206-1214<0,8

Như vậy, xe bồn có thể chứa được từ 2 khối đến 10 khối bêtông.

xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối

3. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe bồn

3.1. Cấu tạo

Xe bồn trộn gồm có 3 bộ phận chính là:

Xe nền: là các dòng xe tải chuyên dụng để lắp bồn trộn như xe Daewoo, Huyndai…

Bồn trộn: Gồm có vòi rửa, hệ thống bơm, hệ thống làm mát, hệ thống thủy lực, máng xả xoay và máng xả cố định

+Truyền động quay thùng

Ngoài ra còn có cabin, cầu trộn, bánh xe, thùng nhiên liệu….

3.2. Nguyên lý hoạt động

Sau khi xe bồn được khởi động sẽ rút động lực khung gầm và dẫn động bơm. Biến đổi của hệ thống thủy lực, năng lựơng cơ khí được chuyển thành năng lượng thủy lực rồi chuyền cho động cơ định mức. Tiếp theo, động cơ sẽ dẫn động bộ giảm tốc, thiết bị trọn để trộn bê tông.

xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối

 

THIẾT CÔNG CONCEPT

Địa chỉ : Số 23 Đường số 7, KDC Ctyland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0903 369 626

Email : thietcongconcept@gmail.com

Website : https://thietcongconcept.vn

Tin liên quan

LỄ KHỞI CÔNG CÔNG TRÌNH VILLA CHÚ KHƯƠNG - QUẬN BÌNH THẠNH

Chủ Đầu Tư cùng đội ngũ công ty Thiết Công Concept đã chính thức khởi công xây dựng dự án được mong đợi trong không khí tràn đầy hân hoan và phấn khởi. Thiết Công Concept biết ơn, niềm vui và sự tự hào khi được hiện thực hoá những ý tưởng về một dự án mang đến giá trị sống khác biệt cho Gia Chủ

Lưu Ý Khi Đổ Móng nhà tại Gò Vấp Không Thể Bỏ Qua

Đổ móng là nằm ở giai đoạn đầu trong thi công xây nhà phần thô, có vai trò quan trọng đối với độ bền và độ an toàn của cả công trình. Dù là công trình công nghiệp hay nhà ở thì cũng đừng bỏ qua những lưu ý khi đổ móng rất quan trọng dưới đây bạn nhé

Ý tưởng thiết kế nhà phố có giếng trời đẹp sáng bừng không gian tại quận Gò Vấp

Cùng với xu hướng kiến trúc không gian xanh đang được ưa chuộng ngày nay, sự yêu cầu về các công trình nhà phố hiện đại nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho toàn bộ cho không gian sống, giếng trời được nhiều gia chủ lựa chọn như một giải pháp đón nắng, lấy gió, khắc phục những hạn chế của kiểu nhà ống nhỏ hẹp, không có mặt thoáng.

Cập nhật hoàn chỉnh thiết kế nội thất nhà phố phong cách hiện đại, tiện nghi tại quận Tân Bình

Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại chủ yếu tập trung vào công năng nội thất và các chi tiết mạnh mẽ dứt khoát được xem là xu hướng nội thất được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Nếu Quý vị đang tìm kiếm một mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại đẹp mắt thì hãy tham khảo ngay những mẫu nội thất nhà phố tại Tân Bình mà Thiết Công Concept vừa hoàn thành cho Mr. Hiếu dưới đây nhé!

Bảng báo giá thi công nhà phố TPHCM cập nhật mới nhất 2024

Bảng báo giá mới nhất về xây dựng nhà phố tại TPHCM tại đơn vị thi công uy tín Thiết Công Concept, cập nhật chi tiết từng hạng mục để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó dễ dàng đưa ra các quyết định phù hợp với mong muốn và khả năng tài chính.

MỘT SỐ BỘ PHẬN CẤU TẠO CỦA 1 NGÔI NHÀ?

Các bộ phận cơ bản cấu tạo ngôi nhà ở liên kết với nhau chặt chẽ. Mỗi cái có nhiệm vụ, vai trò riêng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Ngược lại sẽ thi công sai kết cấu gây hậu quả khó lường.

face
Zalo