Xe bồn trộn bê tông có khả năng chứa được bao nhiêu khối vữa? Là câu hỏi của không ít người. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc giống nhu vậy thì đừng vội lướt qua những nội dung chuẩn bị chia sẻ dưới đây.

1. Xe bồn trộn bê tông là gì?

Xe bồn bê tông là dòng xe tải chuyên dụng, được gắn bồn trộn với các thể tích khác nhau. Được dùng để trộn các hỗn liệu như cát, xi măng, sỏi, đá… thành hỗn hợp vữa bê tông, phục vụ cho các công trình xây dựng như xây nhà phố, nhà cao tầng, cầu, sân bay….

xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối

Khác với những dòng xe thông thường khác, xe bồn trộn có khả năng vừa đi vừa trộn bê tông với khối lượng rất lớn mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng bê tông, tránh hiện tượng phân tầng, đông tụ ở bê tông, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho chủ đầu tư.

2. Xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối ?

Để trả lời được câu hỏi “xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối”, thì bạn phải nắm rõ được bồn trộn gắn xe tải gồm những loại nào, chứa được bao nhiêu khối vữa?

Bồn trộn gắn xe tải là dòng bồn trộn có dung tích lớn, từ 2m3-10m3, Sau đây sẽ là thông số cụ thể của từng loại:

Tên bồn trộn gắn xe tảiThể tích thùng(khối)Thể tích bê tông(khối)Cơ chế trộnĐường kính bồn trộn(cm)Tốc độ vòng quay(vòng/phút)Góc nghiêng(º)Bê tông sót lại (%)
LHA23,62Tự do1556-1214<0,8
LHA35,23Tự do1756-1216<0,8
LHA46,14Tự do1756-1216<0,8
LHA58,55Tự do2056-1214<0,8
LHA69,66Tự do2056-1214<0,8
LHA710,27Tự do2156-1214<0,8
LHA811,88Tự do2206-1216<0,8
LHA913,29Tự do2206-1214<0,8
LHA101510Tự do2206-1214<0,8

Như vậy, xe bồn có thể chứa được từ 2 khối đến 10 khối bêtông.

xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối

3. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe bồn

3.1. Cấu tạo

Xe bồn trộn gồm có 3 bộ phận chính là:

Xe nền: là các dòng xe tải chuyên dụng để lắp bồn trộn như xe Daewoo, Huyndai…

Bồn trộn: Gồm có vòi rửa, hệ thống bơm, hệ thống làm mát, hệ thống thủy lực, máng xả xoay và máng xả cố định

+Truyền động quay thùng

Ngoài ra còn có cabin, cầu trộn, bánh xe, thùng nhiên liệu….

3.2. Nguyên lý hoạt động

Sau khi xe bồn được khởi động sẽ rút động lực khung gầm và dẫn động bơm. Biến đổi của hệ thống thủy lực, năng lựơng cơ khí được chuyển thành năng lượng thủy lực rồi chuyền cho động cơ định mức. Tiếp theo, động cơ sẽ dẫn động bộ giảm tốc, thiết bị trọn để trộn bê tông.

xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối

 

THIẾT CÔNG CONCEPT

Địa chỉ : Số 23 Đường số 7, KDC Ctyland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0903 369 626

Email : thietcongconcept@gmail.com

Website : https://thietcongconcept.vn

Tin liên quan

Mẫu mặt tiền nhà phố hiện đại đẹp khiến khách hàng mê mẩn

Mẫu mặt tiền nhà phố hiện đại kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và tiện nghi đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Thiết Công Concept tìm hiểu về các mẫu thiết kế đẹp được ưa chuộng hiện nay.

Gợi ý mẫu thiết kế nhà phố hiện đại, ấm cúng ở Đức Hòa, Long An

Căn nhà phố với phong cách hiện đại, cách phối màu đơn giản mà ấm áp giúp làm nổi bật lên không gian đẹp và sang trọng. Thiết Công Concept chuyên tiếp nhận yêu cầu thiết kế thi công nội thất nhà phố uy tín, nhà liền kề, nhà ống với đa dạng cách thiết kế, từ những mẫu thiết kế nội thất phòng khách cho đến nội thất phòng ngủ nhà phố mới nhất. Nhờ vậy bạn có thể thỏa thích lựa chọn màu sắc, nội thất từ cổ điển cho đến hiện đại, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của bản thân, tạo nên một ngôi nhà đậm dấu ấn phong cách riêng của gia đình bạn. Hãy cùng tham khảo công trình nhà phố ở Đức Hòa, Long An qua bài viết này để biết thêm chi tiết nhé!

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05

Mẫu thiết kế phòng ngủ và phòng thay đồ sang trọng, tiện nghi tại quận 12

Nếu như trước đây, phòng ngủ chỉ đơn giản là có giường, tủ quần áo thì hiện nay, nhiều gia chủ đã bố trí phòng ngủ có phòng thay đồ để thoả mãn đam mê thời trang và gu thẩm mỹ. Phòng thay đồ cũng đang dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất trong những năm gần đây. Hãy cùng Thiết Công Concept tham khảo những thông tin và mẫu thiết kế phòng ngủ và phòng thay đồ sang trọng, tiện nghi tại quận 12 dưới đây nhé.

Lễ Khởi Công Xây Dựng Dự Án Nhà Phố Ở Tân Hương - Tân Phú

Buổi lễ khởi công công trình là một sự kiện quan trọng để khởi đầu thuận lợi cho việc xây dựng một ngôi nhà mới. Vì vậy đội ngũ Thiết Công Concept chúng tôi cùng với Chủ Đầu Tư chọn hôm nay ngày lành tháng tốt tiến hành buổi Lễ Khởi Công cho dự án nhà phố đầy tâm huyết theo phong cách hiện đại, cực kỳ sang trọng.

Bí quyết lựa chọn đơn vị thi công phần thô uy tín, giá tốt

Lựa chọn đơn vị thi công phần thô uy tín, giá thành tốt là điều rất quan trọng. Bài viết của Thiết Công Concept này sẽ chia sẻ tới bạn những bí quyết để lựa chọn đơn vị thi công phần thô đảm bảo chất lượng, uy tín với mức đơn giá xây dựng phần thô thành hợp lý nhất

face
Zalo