Ngày nay việc xây dựng hay thi công các công trình xây dựng như nhà phố, biệt thự, khách sạn thường được chủ đầu tư chọn đơn vị thi công hay còn gọi là nhà thầu để giao công trình theo hình thức nhân công, phần thô, hoàn thiện. Trong đó, thi công phần thô là rất quan trọng vì được xem là được xem là khung xương định hình cho ngôi nhà giống như hồ sơ thiết kế thi công. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây Thiết Công Concept muốn chia sẻ với Quý vị những tiêu chuẩn để thi công phần thô đạt chất lượng bạn cần phải biết khi xây nhà ở quận 3 một cách chuẩn xác và đầy đủ nhất.

 

 

Những hạn mục trong thi công xây nhà phần thô tại quận 3 HCM

 

Chiếm tới 60% thời gian cũng như ngân sách xây nhà, thi công xây nhà phần thô  là giai đoạn quan trọng cần đầu tư nhiều tâm huyết của cả gia chủ lẫn nhà thầu thi công. Nhằm giúp quý vị và các bạn hiểu hơn về giai đoạn này, Thiết Công Concept sẽ chia sẻ về quy trình thực hiện xây nhà phần thô với những hạng mục công việc lớn sau:

Giai đoạn chuẩn bị: Thành lập ban chỉ huy dự án và giám sát công trình; bố phí văn phòng tạm thời; dựng nhà ở cho công nhân; tổ chức quây chắn tường rào cho công trình; giải phóng mặt bằng xây dựng; kiểm kê và tập kết vật tư…

Giai đoạn thi công móng và hệ thống ngầm: Đào móng, ghép cốp pha, đổ bê tông, thi công hệ thống dự trữ và cấp thoát nước, thi công hố ga (bể phốt)….

Giai đoạn thi công phần mái: Dựng cột; thi công dầm, sàn; đổ mái.

Giai đoạn thi công hoàn thiện: Trát tường, láng nền, chống thấm, ốp lát sàn và tường, sơn nội ngoại thất…

Kết cấu bê tông cốt thép và tiêu chuẩn thi công phần thô áp dụng theo TCVN hiện hành:

Hợp đồng giữa gia chủ và công ty xây dựng được ký kết sẽ là giai đoạn tiến hành xây dựng phần thô cho căn nhà. Quá trình xây dựng phần thô cho căn nhà, chủ đầu tư cần lưu ý những điều sau đây: 

- Bê tông Mác 250, tỉ lệ trộn tương ứng: 1 bao xi, 4 thùng cát, 6 thùng đá, Mác 300 tỉ lê: 1 bao xi, 3 thùng cát, 5 thùng đá (thùng 18L)

- Thép cột số lượng thép từ 6 cây trở lên phải đi chờ so le thép, không nối quá 50% diện tích cốt thép trên mặt cắt ngang, đường kính thép cột từ D18 trở lên phải nhấn cổ chai trước khi nối thép và 1 vị trí thép chủ không nối quá 2 đoạn thép

- Vị trí nối thép cột phải lắp đặt đai giày d6-8@100mm
- Cột cục kê 4 mặt ván cột đảm bảo da bảo vệ thép

 

 

- Đổ bê tông cột không vượt quá chiều cao trên 1.5m, trong quá trình đổ, tránh bê tông bị phân tầng, kết hợp đầm dùi máy

- Bê tông trộn băng máy, không trộn thủ công.

- Bê tông cột sau khi đổ tối thiểu sau 24h mới thiến hành tháo cofa, quấn bao bố tưới bảo dưỡng cột 2 ngày liên tiếp. Tưới bảo dưỡng xây tường

- Bảo dưỡng bê tông sàn trải bao bố kín mặt sàn tưới bảo dưỡng 2 ngày liên tục sau ki đổ xong tránh hiện tượng bê tông bị co ngót nứt bề mặt sàn. Tưới nước bảo dưỡng sân, nghỉ 1 ngày thi công

 

 

- Bê tông dầm sàn nếu có phu gia R7 thì trên 10 ngày mới tiền hành tháo coffa, R28 thì trên 21 ngày đồng thời chống phụ ở giữa ô sàn và đà sau khi tháo coffa.

- Phần ngầm như móng da bảo vệ thép tối thiểu: Móng da bảo vệ 50mm, dầm móng da bảo vệ 40mm.

- Vị trí mạch ngừng thang máy đổ 2 lần phải dùng băng cản nước (waterstop.v200), hàn nhiệt mối nối bằng giao hàn, đáy và vách thang máy sử dụng phụ gia chống thấm Bề trộn cùng bê tông tươi.
- Bê tông sàn sân thượng phải thêm phụ gia chống thấm B8 vào bê tông tươi.

- Phần móng thấp hơn mực nước ngầm phải đi chờ hệ thống ppngs thoát vào hố thu, đảm bảo các hố móng phải cạn nước trước khi đổ bê tông mỏng

- Khoan cấy thép chủ, thép chịu lực dùng hóa chất cấy thép (Ram set G5) và cấy thép râu dùng hóa chất  (sika dur 731 2 thành phần) 

- Vị trí sàn âm các W phải đóng cofa  giật cấp 50 mm so với cos nền sàn lầu 

- Cục kê da bảo vệ thép cột thép đà , sàn khuyến nghị dùng cục kê bê tông 

Lưu ý: trường hợp sau khi tháo cofa các cấu kiện bê tông chính như (móng , cột, dầm, sàn )bị rổ phải báo giám sát chủ đầu tư kiểm tra và thống nhất phương án xử lý mới được chuyển khai không được tự ý trám trét bằng hồ dầu

Xem thêm thi công phần thô giá tốt tại: https://thietcongconcept.vn/dich-vu/xay-dung-nha-phan-tho-gia-tot-tai-tp-hcm-3

Thiết Công Concept - đơn vị thi công uy tín tại TP.HCM

 

 

Thiết Công Concept cam kết với khách hàng vật tư thi công đúng chủng loại, thương hiệu, số lượng theo như bảng dự toán vật tư chi tiết đã bàn giao cho khách hàng. Chỉ sử dụng vật tư xây thô loại tốt để đảm bảo chất lượng công trình. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay chưa hiểu cần thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0903 369 626 hoặc qua Fanpage Thiết Công Concept. Chúng tôi luôn luôn tư vấn cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ nhất cho khách hàng.

Tin liên quan

Ngôi nhà 400m2 có 3 mặt tiền thoáng đẹp như tranh ở Việt Nam xuất hiện trên tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới

Ngôi nhà 3 mặt tiền với diện tích 400m2 này được xây dựng tại một làng quê ở Vĩnh Phúc, Việt Nam khi khu vực này đang bắt đầu đô thị hóa. Ngôi nhà được một cặp vợ chồng trẻ xây dựng với mong muốn tạo cho những đứa con một không gian sống có nhiều cây xanh và ánh sáng. Dựa trên nhu cầu và các yếu tố thực tế đó, hình khối của căn nhà được định hướng đơn giản, cô đọng nhất có thể, tạo nên sự tương phản so với các công trình xung quanh.

VỊ TRÍ LẮP ĐẶT ĐIỀU HÒA NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?

Để sử dụng máy lạnh, điều hòa an toàn và tiết kiệm điện thì bạn không những cần dùng đúng cách mà còn phải lắp đặt thiết bị sao cho hợp lý và đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật...

KHẮC PHỤC NẮNG NÓNG VỚI HỆ LAM XOAY NHIỀU HƯỚNG

Một trong những thách thức lớn đặt ra trong quá trình xây dựng ngôi nhà đó là sự ảnh hưởng của nắng nóng, đặc biệt là vào mùa hè. Để khắc phục, kiến trúc sư đã thiết kế hệ lam bê tông xoay nhiều hướng khác nhau trên bề mặt tường, tạo ra các khe nắng nhỏ. Nhờ vậy ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào mà không hắt trực tiếp các không gian bên trong, đồng thời vẫn đối lưu không khí tốt. Ngoài hệ lam bê tông, mặt tiền ngôi nhà còn được bố trí "bức màn che tự nhiên" bằng cây xanh, giúp cản nắng hắt từ phía Tây.

Mẫu mặt tiền nhà phố hiện đại đẹp khiến khách hàng mê mẩn

Mẫu mặt tiền nhà phố hiện đại kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và tiện nghi đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Thiết Công Concept tìm hiểu về các mẫu thiết kế đẹp được ưa chuộng hiện nay.

BIỆT THỰ HÌNH CHỮ H VỚI PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO HÒA QUYỆN GIỮA THIÊN NHIÊN

Biệt thự hình chữ H là một kiểu kiến trúc độc đáo và thương được thiết kể để hòa hợp với môi trường tự nhiên xung quanh. Hình dạng của ngôi nhà được tạo thành từ hai cánh nhà chính được nối với nhau bởi một khu vực trung tâm.

LỄ KHỞI CÔNG - CÔNG TRÌNH NHÀ Ở GIA ĐÌNH - QUẬN BÌNH TÂN

Sáng 07/05/2024, công trình nhà ở gia đình của chú Hiếu đã chính thức được khởi công trong không khí phấn khởi hân hoan. Với tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, tiến độ và an toàn, chúc công trình sẽ sớm hoàn thành và Quý Chủ đầu tư sẽ có một trải nghiệm xây nhà thật vui vẻ.

face
Zalo