Phong thủy nhà ở là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện mái ấm gia đình. Theo quan niệm của người Á Đông, phong thủy tốt sẽ giúp đem lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ. Ngược lại, nếu ngôi nhà phạm phải những điều kiêng kỵ về phong thủy nhà thì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vận mệnh của những người sinh sống trong ngôi nhà đó. Chính vì vậy, khi xây dựng nhà ở, gia chủ cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy để tránh những điều xấu và đón những điều tốt vào nhà. Trong bài viết này, Thiết Công Concept xin giới thiệu đến các bạn 5 nguyên tắc phong thủy cần lưu ý khi thiết kế và thi công xây dựng.

 

Khái niệm và ý nghĩa phong thủy xây dựng

Phong thủy không chỉ là những quan điểm dựa trên cảm giác hay trực giác mà dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như gió, không khí, nước, cây cối, và đất đai lên cuộc sống con người. Không chỉ riêng lẻ một yếu tố nào, mà phong thủy là sự kết hợp, hòa quyện, tổng hợp , từ hướng gió, không khí, mạch nước cho đến vị trí đất xây dựng. Điều này là lý do vì sao khi xem xét đến việc mua đất, xây nhà, chúng ta cần phải dựa trên một loạt các yếu tố, từ gió mát, không khí trong lành đến nguồn nước sạch và vị trí đất hợp lý.

5 nguyên tắc phong thủy nhà ở cần lưu ý khi xây dựng
Xây dựng nhà ở phong thủy

Ngoài ra, xây dựng nhà cũng phải đáp ứng các nguyên tắc phong thủy nhà ở để mang lại Cát (thuận lợi, may mắn), đồng nghĩa với sự thịnh vượng, sức khỏe cho gia chủ và mọi người trong gia đình. Ngược lại, cách xây dựng không tốt sẽ dẫn đến Hung (bất lợi, xui xẻo), có thể mang lại những khó khăn, thách thức. Do đó, việc áp dụng phong thủy trong xây dựng và bài trí không gian sống được xem là một phương pháp khoa học, nhằm tối ưu hóa sự hòa nhập với tự nhiên, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại may mắn, thịnh vượng. Phong thủy, với bản chất là sự nghiên cứu và ứng dụng các nguyên tắc tự nhiên, vì thế, đây không phải là mê tín dị đoan mà là điều rất quan trọng mà nhiều người cần chú trọng.

 

Các nguyên tắc phong thủy nhà ở cần lưu ý

Trong việc xây dựng và thiết kế nhà ở, việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy là không thể thiếu để mang lại cuộc sống sung túc, an nhàn, hạnh phúc và thành công cho gia chủ. Dưới đây là 5 nguyên tắc phong thủy nhà ở quan trọng mà bất kỳ gia chủ nào cũng nên biết khi quyết định xây dựng tổ ấm cho mình.

Thế và Hướng Đất

Thế và hướng của đất không chỉ quyết định tới 50% yếu tố phong thủy của ngôi nhà mà còn có ảnh hưởng lớn đến tài vận và sức khỏe của mọi người trong gia đình. Một ngôi nhà có thế đất cao ráo, thông thoáng và không bị tồn đọng nước sẽ mang lại sự thịnh vượng. Việc lựa chọn hướng xây dựng nhà cũng cần phải tránh các lỗi phong thủy nhà ở và phù hợp với bản mệnh của gia chủ để tăng cường năng lượng tích cực, từ đó thu hút tài lộc và may mắn.

Gia chủ nên cân nhắc chọn hướng xây dựng theo hướng Đông tứ trạch hoặc Tây tứ trạch. Trong đó:

- Hướng nhà đông tứ trạch gồm: Hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam

- Hướng nhà Tây tứ trạch gồm: Hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc

5 nguyên tắc phong thủy nhà ở cần lưu ý khi xây dựng
Chọn hướng đất và thế đất khi xây dựng

Vị Trí Cửa Chính

Cửa chính không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn là điểm quan trọng cho sự lưu thông của khí. Việc đặt cửa chính ở vị trí thuận lợi, hợp mệnh của gia chủ sẽ giúp tăng cường sinh khí và ngăn chặn tà khí, góp phần vào việc mang lại sức khỏe dồi dào và tài lộc cho gia đình. Dưới đây là một số lưu ý phong thủy nhà ở trong việc thiết kế thi công hướng cửa chính:

- Chọn hướng cửa dựa theo Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh thì nên đặt ở Sinh Khí hoặc Diên Niên - 2 cung vượng khí nhất cho gia chủ.

- Nếu nhà có 2 cửa chính thì phải thiết kế theo kích thước, tỷ lệ phù hợp.

- Hướng cửa tốt nhất là quay về hướng Đông Nam hoặc Đông.

- Lưu ý các điều nên tránh khi thiết kế cửa chính phong thủy:

+ Tránh cửa chính thông thẳng ra cửa sau đối diện nhau, dễ thoát lộc gia chủ.

+ Tránh đặt cửa chính cạnh nhà vệ sinh vì sẽ ngăn chặn dòng năng lượng của ngôi nhà.

+ Tránh đặt cửa chính nhìn thẳng vào  bếp, không tốt cho tiền bạc, của cải của gia chủ.

Hướng Bếp Nấu

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, vì thế việc chọn hướng phòng bếp sao cho phù hợp với quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành sẽ giúp tăng cường vượng khí, từ đó thúc đẩy sự thịnh vượng và bình an cho gia chủ.

Trong phong thủy nhà ở hướng bếp cần phải xây theo hướng phong thủy thuận theo bát trạch của chủ nhà…Bố trí phòng ăn cạnh phòng bếp đảm bảo thuận tiện trong sinh hoạt khoa học. Lưu ý, không để bàn ăn, bếp nấu ngay dưới toilet tầng trên, bàn ăn nên đặt giữa phòng.

5 nguyên tắc phong thủy nhà ở cần lưu ý khi xây dựng
Thiết kế bếp cũng phải chú trọng phong thủy

Hướng Phòng Ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, vì vậy cần được bố trí hợp lý để đảm bảo sự thoải mái và sức khỏe cho gia chủ. Việc lựa chọn hướng giường ngủ và cửa phòng ngủ sao cho tránh được những hướng không tốt sẽ giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon và sâu, góp phần vào việc cải thiện sức khỏe và tài vận.

Khi đặt giường ngủ không đặt đối diện của phòng tắm, NSV hay cầu thang, hướng cửa sổ cửa chính. Điều này sẽ khiến gia chủ ngủ không ngon, ảnh hưởng sức khỏe tài lộc. Lien hệ các đơn vị thi công 
xây nhà trọn gói tại Tp. HCM uy tín chuyên nghiệp như Thiết Công Concept để đảm bảo thiết kế, thi công, hoàn thiện đáp ứng các yếu tố phong thủy.

Hướng Phòng Thờ

Phòng thờ là khu vực tâm linh, thể hiện lòng hiếu thảo và sự kính trọng của con cháu đối với tổ tiên. Việc bố trí hướng và vị trí của phòng thờ sao cho phù hợp với phong thủy nhà ở không chỉ mang lại sự bình an, may mắn cho gia đình mà còn thể hiện lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với tổ tiên.

Khi đặt bàn thờ nên quay về hướng tốt theo hướng cửa chính. Và cần có không gian thoáng mát, có tiểu cảnh, ánh sáng và không khí tự nhiên tốt nhất. 

Tránh đặt bàn thờ dưới nhà vệ sinh hoặc quay ngược lại với cửa sổ hoặc cửa chính ra vào.

5 nguyên tắc phong thủy nhà ở cần lưu ý khi xây dựng
Thiết kế phòng thờ phong thủy

 

=> Xem thêm các bài viết liên quan tại: 

=> Đơn giá xây dựng phần thô tại TPHCM 2024

=> Đơn giá xây dựng nhà trọn gói tại TPHCM chi tiết

=> Bảng báo giá thi công biệt thự đẹp trọn gói TPHCM

 

Thông qua việc tuân thủ 5 nguyên tắc phong thủy nhà ở trên, gia chủ không chỉ xây dựng được ngôi nhà với không gian sống lý tưởng mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình, từ đó góp phần tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, an lành và thịnh vượng. Liên hệ THIẾT CÔNG CONCEPT để được tư vấn hỗ trợ thiết kế, xây dựng, hoàn thiện nhà ở đáp ứng các yếu tố phong thủy, thẩm mỹ và công năng.

 

THIẾT CÔNG CONCEPT

Địa chỉ : Số 23 Đường số 7, KDC Ctyland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0903 369 626

Email : thietcongconcept@gmail.com

Website : https://thietcongconcept.vn/

Tin liên quan

Thông báo tuyển dụng KTS nội thất - cơ hội việc làm hấp dẫn tại TP. HCM

Gia nhập đội ngũ Thiết Công Concept ngay để được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với các chính sách lương, thương hấp dẫn

Chìm đắm trong phong cách thiết kế nội thất mộc mạc tinh tế với dự án căn hộ quận 2

Ngôi nhà là nơi ta tìm về mỗi ngày để nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc. Vì thế, nhu cầu về thiết kế nhà ở ngày càng trở nên phong phú, đa dạng và cao cấp hơn, có rất nhiều gia chủ quan tâm đến cách bố trí nội thất sao cho hài hòa, hợp lý.

Lễ Khởi Công Xây Dựng Dự Án Nhà Phố Ở Tân Hương - Tân Phú

Buổi lễ khởi công công trình là một sự kiện quan trọng để khởi đầu thuận lợi cho việc xây dựng một ngôi nhà mới. Vì vậy đội ngũ Thiết Công Concept chúng tôi cùng với Chủ Đầu Tư chọn hôm nay ngày lành tháng tốt tiến hành buổi Lễ Khởi Công cho dự án nhà phố đầy tâm huyết theo phong cách hiện đại, cực kỳ sang trọng.

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ CÔNG TRÌNH NHÀ PHỐ LIỀN KỀ - QUẬN BÌNH THẠNH

NHẬT KÝ CÔNG TRÌNH nhà phố liền kề - quận Bình Thạnh ngày 01/06/2024

MÁC BÊ TÔNG LÀ GÌ?

Mác bê tông là tên gọi theo các tiêu chuẩn của của Việt Nam. Mác bê tông là cường độ chịu nén của mẫu bê tông hình lập phương kích thước 15x15x15 cm được bảo dưỡng trong điều kiện tiểu chuẩn trong 28 ngày. (đơn vị là kg/cm2)

TẠI SAO KHÔNG THỂ SƠN NGAY SAU KHI TRÁT TƯỜNG?

Sơn tường nhà là một bước quan trọng để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn không thể sơn ngay sau khi trát tường xong. Vậy tại sao lại không thể, nguyên nhân là gì? Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

face
Zalo