• ĐIỂM GIỐNG NHAU:

Đều là các loại móng phổ biến trong xây dựng, móng băng là loại móng nông, được chôn sâu dưới lòng đất khoảng 1,5 - 2m, có hình dạng một dải dài, chạy theo 1 phương hoặc 2 phương của công trình.

  • ĐIỂM KHÁC NHAU:

1. Khác biệt ở hướng chịu lực:

• Móng băng 1 phương chỉ chịu lực theo 1 phương ( phương ngắn ) của công trình và thường được sử dụng cho các công trình có đặc điểm như sau: Chiều rộng công trình nhỏ, chiều dài lớn hoặc khi đất nền chịu lực tốt

• Móng băng 2 phương chịu lực theo cả 2 phương ( phương ngắn và phương dài ) của công trình, thường được sử dụng cho các công trình có đặc điểm như: Chiều rộng, chiều dài công trình lớn hoặc khi đất nền có mức chịu lực kém

2. Khác biệt ở cách bố trí:

• Móng băng 1 phương: Thường được bố trí song song với nhau và cách nhau 1 khoảng nhất định, khoảng cách này phụ thuộc vào chiều cao của móng, tải trọng của công trình và khả năng chịu lực của đất nền

• Móng băng 2 phương: Thường được bố trí thành dạng lưới với các dải móng chạy song song theo cả 2 phương và khoảng cách giữa các dải móng cũng phụ thuộc vào chiều cao móng, tải trọng công trình và khả năng chịu lực của đất nền

3. Những điểm khác biệt khác:

• Kích thước: Móng băng 1 phương thường có kích thước nhỏ hơn móng băng 2 phương.

• Vật liệu: Móng băng 1 phương thường được sử dụng ít vật liệu hơn móng băng 2 phương.

• Chi phí: Móng băng 1 phương tiêu tốn ít chi phí hơn so với móng băng 2 phương.

 

TẠI SAO CẦN PHÂN BIỆT 2 LOẠI MÓNG

Vì mỗi loại móng đều có ưu, nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng điều kiện của công trình:

• Đối với các công trình có tải trọng từ nhẹ đến trung bình, chiều dài không quá lớn (ví dụ 5m ngang x 10m dài) thì nên sử dụng móng băng 1 phương.

• Đối với các công trình có tải trọng lớn, chiều rộng, dài lớn (ví dụ 20m ngang x 25m dài, quy mô 2-3 tầng trở lên hoặc tương tự) thì nên sử dụng móng băng 2 phương.

Về góc nhìn chung, phân biệt móng băng 1 phương hay 2 phương và nên sử dụng nó như thế nào thì chỉ sử dụng với mục đích tham khảo cho các gia chủ đang muốn tìm hiểu để có cái nhìn khái quát nhất về móng băng.

 

THIẾT CÔNG CONCEPT

Địa chỉ : Số 23 Đường số 7, KDC Ctyland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0903 369 626

Email : thietcongconcept@gmail.com

Website : https://thietcongconcept.vn/

Tin liên quan

DỊCH VỤ SỬA CHỮA & CẢI TẠO NHÀ TRỌN GÓI

Công trình sau khi xây dựng và sử dụng một thời gian dài sẽ có tình trạng hư hỏng, đối với những ngôi nhà đã sử dụng nhiều năm thì không thể tránh khỏi tình trạng bị xuống cấp. Khi đó, việc sửa chữa & cải tạo nhà là việc làm cần thiết do không thể đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì thế, dịch vụ sửa chữa & cải tạo nhà ngày càng trở nên phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người. Dịch vụ sửa chữa & cải tạo nhà trọn gói sẽ giúp nâng cấp ngôi nhà trở nên thẩm mỹ và bền đẹp hơn.

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ CÔNG TRÌNH NHÀ PHỐ LIỀN KỀ - QUẬN BÌNH THẠNH ngày 30/06/2024

- Công việc đang thực hiện: thi công các hạng mục hoàn thiện.

Thiết kế nội thất giá xưởng TPHCM - báo giá nội thất trọn gói

Tận hưởng không gian sống đẳng cấp với dịch vụ thiết kế nội thất giá xưởng tại TPHCM. Thiết Công Concept cung cấp giải pháp nội thất trọn gói từ thiết kế, thi công đến lắp đặt, tối ưu chi phí cho ngôi nhà của bạn.

Lưu Ý Khi Đổ Móng nhà tại Gò Vấp Không Thể Bỏ Qua

Đổ móng là nằm ở giai đoạn đầu trong thi công xây nhà phần thô, có vai trò quan trọng đối với độ bền và độ an toàn của cả công trình. Dù là công trình công nghiệp hay nhà ở thì cũng đừng bỏ qua những lưu ý khi đổ móng rất quan trọng dưới đây bạn nhé

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 tại quận 2

Nhà cấp 4 là kiến trúc nhà truyền thống tại Việt Nam, kiến trúc nhà cấp đơn giản, tiết kiệm chi phí nên vẫn được ưa thích lựa chọn đặc biệt tại các vùng nông thôn Việt Nam. Vậy, Quy trình xây nhà cấp 4 có tất cả bao nhiêu bước, diễn ra như thế nào? Trước khi xây dựng cần chuẩn bị những gì?

Bảng báo giá thi công biệt thự đẹp trọn gói TPHCM

Bạn muốn tìm bảng báo giá thi công biệt thự trọn gói TPHCM để xây dựng ngôi nhà mơ ước? Bài viết này của Thiết Công Concept sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về bảng báo giá thi công biệt thự trọn gói TPHCM. Đừng bỏ lỡ nhé!

face
Zalo