Hiện nay bê tông tươi đang trở thành phương án nhiều người lựa chọn thay thế bê tông trộn thủ công. Với nhiều ưu điểm và đặc tính văn minh, nhanh chóng, bê tông thành phẩm đã và đang ngày thành làn sóng mới trong thế giới vật liệu ngành xây dựng.

Ứng dụng của bê tông tươi trong xây dựng dân dụng

Ngày nay bê tông thành phẩm được sử dụng rất nhiều để đổ sàn bê tông cho nhà dân dụng, đặc biệt là nhà cao tầng

Bê tông tươi còn gọi là bê tông thương phẩm hay còn gọi là bê tông trộn sẵn.

Đây là một hỗn hợp gồm cốt liệu cát, đá, xi măng; nước và phụ gia theo những tỉ lệ tiêu chuẩn để có sản phẩm bê tông với từng đặc tính cường độ khác nhau.

Sản phẩm bê tông thương phẩm được ứng dụng cho các công trình công nghiệp, cao tầng, nhà phố, nhà diện tích nhỏ, các biệt thự đẹp và cả các công trình nhà dân dụng khác với nhiều ưu điểm vượt trội so với việc trộn thủ công thông thường.

Có nên đổ bằng bê tông thương phẩm cho nhà cao tầng không ?

Hiện nay ứng dụng của bê tông tươi ngày càng rộng rãi, có thể sử dụng để làm móng, mái, và trở thành vật liệu chính để xây nhà bê tông cốt thép.

Căn cứ vào ưu nhược điểm của bê tông tươi để biết có nên đổ bằng bê tông thương phẩm hay không.

Mỗi loại bê tông đều có đặc điểm khác nhau thể hiện tính chất và đem lại vị trí cho loại bê tông đó, vậy ưu nhược điểm của bê tông thương phẩm là gì ?

1. Ưu điểm của bê tông tươi trộn sẵn so với bê tông trộn thủ công

  • Thi công nhanh hơn và không tốn nhiều thời gian. Vì bê tông thủ công phải có cả quá trình chuyên chở vật liệu và trộn bê tông nên mất khá nhiều thời gian.
  • Không tốn mặt bằng tập kết vật liệu và trộn bê tông nên rất phù hợp và trở thành giải pháp với những công trình diện tích nhỏ và mặt bằng đất hẹp.
  • Tiết kiệm chi phí đổ vì không tốn nhân công trộn, nhân công vận chuyển các loại vật liệu trộn, nguyên vật liệu rơi vãi….
So sánh chi phí bê tông tươi với bê tông trộn thủ công
  • Sạch sẽ, gọn gàng và văn minh hơn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Không cần trộn bê tông tại công trình nên rất sạch sẽ và gọn gàng.
  • Nhân công không vất vả (không phải xách lên mà là bơm lên bằng ca bơm)
  • Vì trộn bằng máy móc và kiểm định nên chất lượng đồng đều hơn.
Với sự tiện lợi và dễ thi công, bê tông thương phẩm được sử dụng ngày càng rộng rãi
  • Không xảy ra nhiều rủi ro khi thi công bê tông tươi vì cách thi công khá đơn giản, được dẫn bằng ca bơm nên không cần khuân vác hoặc kéo ròng rọc từng xô bê tông lên .
  • Tính tiện lợi cao: Nếu dự toán chi phí xây nhà mà đổ bằng bê tông tươi sẽ đơn giản hơn nhiều, không càn tính giá từng loại vật liệu lắt nhắt như đất, cát, đá, sỏi, xi măng…, chúng ta có thể xác định chi phí từ ban đầu, chỉ cần chọn nhà sản xuất rồi đặt hàng.
  • Bê tông tươi khi đổ sẽ giảm được tiếng ồn, đặc biệt là khi trời mưa.
Có nên đổ bằng bê tông thương phẩm sẽ phù hợp hơn với nhà mặt bằng nhỏ như các mẫu nhà phố
  • Phù hợp cho mọi địa hình thi công.
  • Khi thi công nhà gặp trời mưa hoặc xây trong mùa mưa thì bê tông tươi dễ dàng bảo quản hơn bê tông trộn thủ công.
  • Bằng cách trộn thêm các loại phụ gia cho phép tạo ra các loại bê tông thương phẩm có tính năng vượt trội như khả năng chống thấm, cách nhiệt, tính liên kết nhanh…nên khi sử dụng để đổ sẽ rất tiện lợi.

2. Nhược điểm bê tông tươi

  • Vì được trộn sẵn nên khó kiểm tra chất lượng bê tông tươi , thành phần trong bê tông nhất là khi gia chủ không có kinh nghiệm và không kiểm chứng về bê tông tươi. Nhiều khi nhà thầu để kiếm lợi nhuận sử dụng vật liệu không đảm bảo như đá non dễ vỡ hay cát chứa nhiều tạp chất… có thể qua mắt chủ nhà.
Nhược điểm của bê tông tươi.
  • Mặc dù chi phí bê tông tươi thấp nhưng nếu đổ với diện tích nhỏ thì thời gian; và giá cả khá tương đương, không chênh lệch bao nhiêu.
  • Vì khi thi công bê tông tươi sẽ tốn tiền để mua ca bơm dẫn bê tông lên.

Những lưu ý khi sử dụng bê tông tươi để đổ

  • Mặc dù có chỉ tiêu kỹ thuật tốt nhưng phải làm hợp đồng rõ ràng về tiêu chuẩn chất lượng; mác bê tông và điều khoản đền bù khi có sự cố vì khó để kiểm soát chất lượng.
THIẾT CÔNG CONCEPT luôn đặt chất lượng công trình lên hàng đầu.
  • Hiện nay có nhiều thủ đoạn để nhà cung cấp thu lợi nhuận bằng cách dùng những vật liệu kém chất lượng để sản xuất bê tông; hoặc thay đổi Mác của bê tông làm giảm độ bền của bê tông dẫn đến có thể bị nứt; thấm dột sau quá trình sử dụng.
  • Khi nhận bê tông phải kiểm tra xe chở bê tông có còn niêm chì hay không hóa đơn giao hàng phải đúng tiêu chuẩn đã được kí kết trong hợp đồng và tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm sau này.
Kiểm tra mác bê tông khi được xe chở đến tránh tình trạng gian lận thay đổi mác bê tông
  • Nên lấy bê tông đúc thành các khối lập phương 15x15x15cm; để sau này dễ dám định hơn nếu dùng để xây nhà.
  • Có thể chọn bê tông tươi mác 250 thay vì mác 200.
Có thể chọn bê tông tươi mác 250 thay vì mác 200

Lựa chọn loại bê tông nào phù hợp:

Việc lựa chọn loại bê tông nào phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: quy mô công trình, điều kiện thi công, ngân sách, v.v.

  • Đối với các công trình lớn, có yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ thi công, nên sử dụng bê tông tươi.
  • Đối với các công trình nhỏ, có điều kiện thi công hạn chế và ngân sách thấp, có thể sử dụng bê tông trộn thủ công.

 

THIẾT CÔNG CONCEPT

Địa chỉ : Số 23 Đường số 7, KDC Ctyland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0903 369 626

Email : thietcongconcept@gmail.com

Website : https://thietcongconcept.vn/

 

Tin liên quan

Thiết kế nội thất hiện đại sang trọng và tối giản

Thiết kế nội thất hiện đại sang trọng, tối giản, mang đến không gian sống tiện nghi, đẳng cấp. Liên hệ Thiết Công Concept để được tư vấn và thi công thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Những tiêu chuẩn để thi công phần thô đạt chất lượng bạn cần phải biết khi xây nhà tại quận 3

Ngày nay việc xây dựng hay thi công các công trình xây dựng như nhà phố, biệt thự, khách sạn thường được chủ đầu tư chọn đơn vị thi công hay còn gọi là nhà thầu để giao công trình theo hình thức nhân công, phần thô, hoàn thiện.

LỄ KHỞI CÔNG - CÔNG TRÌNH NHÀ Ở GIA ĐÌNH - QUẬN BÌNH TÂN

Sáng 07/05/2024, công trình nhà ở gia đình của chú Hiếu đã chính thức được khởi công trong không khí phấn khởi hân hoan. Với tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, tiến độ và an toàn, chúc công trình sẽ sớm hoàn thành và Quý Chủ đầu tư sẽ có một trải nghiệm xây nhà thật vui vẻ.

Bảng báo giá thi công biệt thự đẹp trọn gói TPHCM

Bạn muốn tìm bảng báo giá thi công biệt thự trọn gói TPHCM để xây dựng ngôi nhà mơ ước? Bài viết này của Thiết Công Concept sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về bảng báo giá thi công biệt thự trọn gói TPHCM. Đừng bỏ lỡ nhé!

ĐỔ BÊ TÔNG CÔNG TRÌNH CÙNG THIẾT CÔNG CONCEPT

Địa điểm: Phú Nhuận - TPHCM Xây Nhà Trọn Gói : THIẾT CÔNG CONCEPT Quy mô: Trệt - 2 Lầu Tổng diện tích xây dựng: 250m2 Hạng mục: Phần Thô + Hoàn Thiện

NHẬT KÝ CÔNG TRÌNH 04/03/2024

Công việc đang thực hiện: Tiến hành xây tô tường bao che kết hợp thi công điện nước. THÔNG TIN DỰ ÁN ➱ Dự án: Nhà Phố ➱ Chủ đầu tư: Nguyễn Tiến Thành ➱ Địa điểm: Dương Quảng Hàm - Gò Vấp - TPHCM ➱ Đơn vị thiết kế: Thiết Công Concept ➱ Quản lý dự án: KTS. Đoàn Văn Trường ➱ Chỉ huy trưởng: KS. Dương Minh Tuân ➱ Thiết Kế: KTS. Trần Ngân + Cộng Sự

face
Zalo