Theo nhiều cách, sự nổi lên của Wabi-sabi trong thiết kế nội thất có ý nghĩa vô cùng độc đáo. Các giá trị của nó phù hợp với các vấn đề đương đại, từ tính bền vững và chủ nghĩa tối giản cho đến sự thôi thúc hiện đại kết nối lại với thiên nhiên, sự thoải mái và đơn giản trong thiết kế. Vậy bạn đã biết phong cách nội thất Wabi Sabi có đặc điểm gì không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thiết Công Concept để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về phong cách Wabi Sabi tại căn hộ quận 5 nhé!

 

 

Phong cách Wabi Sabi là gì?

Wabi là cái đẹp của sự mộc mạc, giản đơn và hài hòa với thiên nhiên, sabi là vẻ đẹp toát ra từ sự điềm nhiên, tĩnh lặng dù bị che khuất bởi thời gian. Wabi-sabi theo thẩm mỹ của văn hóa Nhật Bản là tìm kiếm những thứ không hoàn hảo, tôn vinh những thứ cũ kỹ và vô thường. Wabi-sabi khiến chúng ta nhận biết giá trị của lối sống đơn giản và thuận tự nhiên.

Wabi-sabi là một triết lý Nhật Bản đã có từ thế kỷ 15. Nó xuất hiện như một phản ứng đối lập với các xu hướng thống trị của thời đại bấy giờ – dựa rất nhiều vào trang trí quá mức, xa hoa và sử dụng các vật liệu quý hiếm. Wabi-sabi tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo. Trong khi tính đối xứng, đường nét tinh tế và tính “hoàn chỉnh” trong thiết kế là những khái niệm thống trị trên toàn thế giới, wabi-sabi cho rằng sự hoàn hảo và trọn vẹn chỉ là ảo tưởng và con người nên chấp nhận và tìm thấy vẻ đẹp trong bản chất chưa hoàn thiện của môi trường xung quanh. Đối với một số người, wabi-sabi là một nguyên tắc hướng dẫn hơn là một xu hướng thiết kế.

 

 

Từ trung tâm là sự không hoàn hảo, những ý tưởng lấy cảm hứng từ wabi-sabi mở rộng sang vật liệu tự nhiên, tái sử dụng, tính bất đối xứng, chủ nghĩa tối giản và tạo mối liên hệ với thiên nhiên – điển hình cuối cùng của vẻ đẹp không hoàn hảo.

Các đặc điểm nổi bật tạo nên sự hấp dẫn của phong cách Wabi Sabi trong căn hộ quận 5 Tp.HCM

Sự mộc mạc đến từ chính chất liệu

Wabi-Sabi hướng tới sử dụng các vật liệu hữu cơ tự nhiên, gần như bỏ qua các công đoạn gia công, làm sạch đánh bóng mà giữ lại hầu như nguyên trạng vẻ đẹp ban đầu, thể hiện sự trân trọng mọi sự như vốn dĩ của chúng.

 

 

Vật liệu phổ biến gồm gỗ mộc, đá, đất sét, sợi tự nhiên, vải dệt thô, kim loại… Đây là những chất liệu truyền tải ấn tượng và trọn vẹn nhất dòng chảy của thời gian.

Kết cấu thiết kế của phong cách Wabi-Sabi

Bên cạnh các yếu tố vật liệu thiết kế, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách việc sắp xếp kết cấu không gian. Với wabi-sabi, sự đơn giản chính là chìa khóa.

Wabi-sabi tập trung vào bố cục thiết kế từ chối tất cả những gì tô vẽ, bày biện không cần thiết mà hướng sự tập trung của con người đến những vật dụng thực sự cần thiết để tâm trí không còn bị thao túng bởi vật chất. Trong phong cách này, người ta đề cao sự bền bỉ, hữu dụng của đồ vật.

 

 

Wabi-sabi tập trung vào công năng nên được bày biện tối giản, thường giữ nguyên bề mặt tự nhiên ban đầu với những sắc độ không đều, đầy ngẫu hứng cùng bề mặt xù xì, thô ráp. Bát và khay trang trí luôn là một lựa chọn vững chắc, cũng như cây trồng trong nhà có thể thêm một chút tươi mát cho không gian.

Wabi-Sabi - Vẻ đẹp không hoàn hảo

Trong các thiết kế thông thường chúng ta luôn muốn đưa các thiết kế đạt đến độ hoàn thiện hoặc làm thế nào để có được một thiết kế chuyên nghiệp. Nhưng Wabi-sabi lại đi ngược lại hoàn toàn với xu hướng này. Phong cách thiết kế Wabi-sabi khiến chúng ta tìm kiếm vẻ đẹp trong những sự không hoàn hảo hiện có.

 

 

Trong không gian của phong cách Wabi Sabi thì không hề tồn tại một khoảng không nào là vô nghĩa, vì sao lại như vậy? Là bởi phong cách nội thất Wabi Sabi sẽ lấy tỷ lệ làm thước đo của không gian, tuy nhiên, chính khoảng trống đó mang lại vẻ đẹp mà Wabi Sabi muốn truyền tải và đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các khoảng trống trong phong cách nội thất Wabi Sabi sẽ được kết hợp với nguồn ánh sáng qua khung cửa sổ. Từ đó, mang lại cảm giác thoáng mát và ngập tràn sinh khí.

Wabi Sabi chính là vẻ đẹp của tạo hóa và là sự kết tinh của những gì tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, sự thô sơ mộc mạc của Wabi Sabi không hướng đến sự hoàn mỹ mà chỉ giúp họ tìm được hạnh phúc gói gạn trong những vẻ đẹp nguyên sơ vốn có.

 

 

Xem thêm phong cách thiết kế mộc mạc, tinh tế tại: https://thietcongconcept.vn/tin-tuc/chim-dam-trong-phong-cach-thiet-ke-noi-that-moc-mac-tinh-te-voi-du-an-can-ho-quan-2-14

Bài viết trên là các đặc điểm tạo nên sự cuốn hút không thể rời mắt của phong cách Wabi Sabi. Hy vọng qua bài viết, Thiết Công Concept đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích nhất. Quý vị yêu thích và mong muốn sở hữu không gian nội thất với vẻ đẹp mộc mạc, nguyên sơ như trên vui lòng liên hệ: 0903 369 626 hoặc qua Fanpage Thiết Công Concept để được tư vấn và báo giá.

 

Tin liên quan

LỄ KHỞI CÔNG CÔNG TRÌNH VILLA CHÚ KHƯƠNG - QUẬN BÌNH THẠNH

Chủ Đầu Tư cùng đội ngũ công ty Thiết Công Concept đã chính thức khởi công xây dựng dự án được mong đợi trong không khí tràn đầy hân hoan và phấn khởi. Thiết Công Concept biết ơn, niềm vui và sự tự hào khi được hiện thực hoá những ý tưởng về một dự án mang đến giá trị sống khác biệt cho Gia Chủ

Chìm đắm trong phong cách thiết kế nội thất mộc mạc tinh tế với dự án căn hộ quận 2

Ngôi nhà là nơi ta tìm về mỗi ngày để nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc. Vì thế, nhu cầu về thiết kế nhà ở ngày càng trở nên phong phú, đa dạng và cao cấp hơn, có rất nhiều gia chủ quan tâm đến cách bố trí nội thất sao cho hài hòa, hợp lý.

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp ở Đặng Thùy Trâm, quận Bình Thạnh

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mái bằng hiện đại hiện nay đang là một trong những xu hướng được nhiều gia chủ săn đón trong thời gian gần đây. Bởi thiết kế phù hợp với nhịp sống hiện đại, không bao giờ lỗi mốt. Đồng thời, phong cách hiện đại cũng đang dần mang đến một luồng gió mới cho kiến trúc xây dựng nhà ở hiện tại và tương lai.

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ CÔNG TRÌNH NHÀ PHỐ LIỀN KỀ - QUẬN GÒ VẤP ngày 27/07/2024

- Công việc đang thực hiện: Gia cố lắp đặt cốt thép dầm sàn lầu 3.

Tổng hợp những kinh nghiệm xây nhà phố cho khách hàng

Tổng hợp bí quyết, kinh nghiệm xây nhà phố cho các khách hàng thi công nhà lần đầu tiên, từ khâu thiết kế đến thi công để có công trình bền đẹp, tiết kiệm chi phí. Hãy cùng Thiết Cong Concept khám phá qua bài viết sau.

face
Zalo