Cùng với xu hướng kiến trúc không gian xanh đang được ưa chuộng ngày nay, sự yêu cầu về các công trình nhà phố hiện đại nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho toàn bộ cho không gian sống, giếng trời được nhiều gia chủ lựa chọn như một giải pháp đón nắng, lấy gió, khắc phục những hạn chế của kiểu nhà ống nhỏ hẹp, không có mặt thoáng. Giếng trời ngày càng được sử dụng phổ biến và tạo nên sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên sẽ trở nên thật hoàn hảo với không gian đan xen những mảng cây xanh, hoa lá chứ không còn đơn thuần là những mảng bê tông cứng nhắc. 

 

 

1.Nhà phố có giếng trời là gì?

Giếng trời là một giải pháp kỹ thuật tối ưu nhằm cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà bằng quá trình chiếu sáng từ phần mái giếng trời xuống chân giếng trời giúp ánh sáng lan tỏa toàn bộ không gian nội thất vì thế  thiết kế giếng trời cho nhà nhà ở san sát nhau của nhà phố đô thị là điều cần thiết. Theo phong thủy, ánh sáng tự nhiên là nguồn sinh khí giúp duy trì sức khỏe sức sống cho con người vì thế ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong ngôi nhà.

2. Lợi ích của giếng trời trong việc thiết kế nhà phố

 

 

Khả năng tối ưu ánh sáng tự nhiên: Giếng trời thường làm chủ yếu từ chất liệu kính trong suốt. Điều này cho phép ngôi nhà tận dụng hoàn hảo ánh nắng tự nhiên từ bên ngoài.

Khả năng thông gió, điều hòa không khi: giếng trời giúp quá trình lưu thông trao đổi không khí môi trường bên trong và bên ngoài ngôi nhà diễn ra đều đặn, giúp ngôi nhà thoáng mát hơn, trong lành và dễ chịu hơn nhất là trong mùa nóng bức.

Tiết kiệm điện năng: Nhờ có giếng trời, không gian nội thất trở nên sáng sủa và mát mẻ hơn, nhờ đó chúng ta tiết kiệm được năng lượng điện cho các hệ thống làm mát và đèn chiếu sáng. Với nguồn sáng và gió tự nhiên, gia chủ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí điện cho bóng đèn hay hệ thống làm mát không khí.

Là điểm nhấn tạo nên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà: Giếng trời thường được kết hợp với nhiều chất liệu đa dạng để đem đến hiệu ứng thị giác thú vị. Ngoài ra, phần đáy giếng trời thường được bố trí tiểu cảnh, cây cối… để đem sức sống thiên nhiên êm dịu cho toàn bộ ngôi nhà. 

3. Kinh nghiệm thiết kế giếng trời đẹp và hợp phong thủy

 

 

Vị trí đặt giếng trời: Giếng trời thường được bố trí linh hoạt trong không gian tuỳ theo sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, nếu muốn khai thác tối đa công năng và đảm bảo yếu tố phong thuỷ, giếng trời nên đặt ở khu vực giữa nhà. Đây vị trí thuận tiện và đảm bảo sự lưu thông không khí tốt cho cả ngôi nhà. Giếng trời trong nhà có thể bố trí cho các khu vực phòng ngủ, phòng tắm, phòng vệ sinh, hành lang hay cầu thang. Gia chủ có thể linh hoạt bố trí cho khu vực yêu thích của mình. Ngoài ra, đặt giếng trời ở khu vực này còn tăng tính thẩm mỹ và kết nối các bộ phận của ngôi nhà.

Diện tích giếng trời: diện tích giếng cũng cần tương thích với diện tích và hướng của ngôi nhà để đảm bảo toàn bộ không gian nhận đủ ánh sáng và gió. Với nhà ở hướng Tây Bắc nhiều gió thì không nên xây giếng trời quá lớn.

Hệ thống thoát nước: Giếng trời có mái thì phải đảm bảo một giải pháp hợp lý cho hệ thống các khe, ô thoáng để tránh mưa to, gió lớn làm nước mưa rơi xuống nhà.

Cách bố trí nội thất xung quanh: Nếu dưới giếng trời không phải khu vực như vườn cảnh, bể cá mà lại là không gian sinh hoạt, nơi qua lại thì không nên treo đèn, chậu cây cũng như các vật trang trí nặng, to ở phía trên để tránh tình trạng rơi vỡ gây nguy hiểm.

Xem thêm mẫu thiết kế nhà phố đẹp tại: https://thietcongconcept.vn/tin-tuc/mau-thiet-ke-nha-pho-dep-o-dang-thuy-tram-quan-binh-thanh-12

 

 

Đảm bảo an toàn, an ninh: Các hệ thống hành lang, cửa sổ, cầu thang tiếp giáp với giếng thì cần có lan can, hoa sắt để đảm bảo một số tiêu chuẩn an toàn như chiều cao, khoảng cách khe hở,…Phải đảm bảo các chức năng của giếng trước khi trang trí để tránh tình trạng không phù hợp với kiến trúc, không gian sinh hoạt và một số vấn đề khác.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu giếng trời thông gió ưng ý cho tổ ấm tương lai. Thiết kế nhà phố có giếng trời sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và lưu ý khi xây dựng. Để xác định mẫu giếng trời phù hợp và chi phí thi công, hãy liên hệ với Thiết Công Concept qua số hotline: 0903 369 626 hoặc qua fanpage Thiết Công Concept để được tư vấn giải pháp tốt nhất hoàn thành ngôi nhà của bạn.

Xem thêm chi tiết báo giá xây nhà phố trọn gói tại: https://thietcongconcept.vn/dich-vu/bao-gia-xay-nha-pho-tron-goi-moi-nhat-tai-tp-hcm-4

Tin liên quan

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05

THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/04 - 01/05

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 tại quận 2

Nhà cấp 4 là kiến trúc nhà truyền thống tại Việt Nam, kiến trúc nhà cấp đơn giản, tiết kiệm chi phí nên vẫn được ưa thích lựa chọn đặc biệt tại các vùng nông thôn Việt Nam. Vậy, Quy trình xây nhà cấp 4 có tất cả bao nhiêu bước, diễn ra như thế nào? Trước khi xây dựng cần chuẩn bị những gì?

LỄ KHỞI CÔNG - CÔNG TRÌNH NHÀ PHỐ RIÊNG LẺ - QUẬN BÌNH THẠNH

Sáng 07/07/2024, công trình nhà phố riêng lẻ của anh Phước - chị Đoan đã chính thức được khởi công trong không khí phấn khởi hân hoan. Với tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, tiến độ và an toàn, chúc công trình sẽ sớm hoàn thành và Quý Chủ đầu tư sẽ có một trải nghiệm xây nhà thật vui vẻ.

Kết Cấu Thép Móng Băng Trong Xây Dựng Nhà phố tại Quận Tân Bình

Móng băng là một trong những kiểu móng được ứng dụng rất nhiều trong thi công xây nhà. Bài viết hôm nay của Thiết Công Concept sẽ giúp các bạn tìm hiểu về kết cấu thép móng băng trong xây dựng nhà ở, trường hợp vận dụng, cách tiến hành đổ móng băng.

Lưu Ý Khi Đổ Móng nhà tại Gò Vấp Không Thể Bỏ Qua

Đổ móng là nằm ở giai đoạn đầu trong thi công xây nhà phần thô, có vai trò quan trọng đối với độ bền và độ an toàn của cả công trình. Dù là công trình công nghiệp hay nhà ở thì cũng đừng bỏ qua những lưu ý khi đổ móng rất quan trọng dưới đây bạn nhé

Mẫu thiết kế phòng ngủ và phòng thay đồ sang trọng, tiện nghi tại quận 12

Nếu như trước đây, phòng ngủ chỉ đơn giản là có giường, tủ quần áo thì hiện nay, nhiều gia chủ đã bố trí phòng ngủ có phòng thay đồ để thoả mãn đam mê thời trang và gu thẩm mỹ. Phòng thay đồ cũng đang dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất trong những năm gần đây. Hãy cùng Thiết Công Concept tham khảo những thông tin và mẫu thiết kế phòng ngủ và phòng thay đồ sang trọng, tiện nghi tại quận 12 dưới đây nhé.

face
Zalo