Đến với công đoạn thi công, xây dựng hoàn thiện nhà ở, các công đoạn thi công phần hoàn thiện và điện nước nhà ở là những vấn đề có thể nói là rất được quan tâm hiện nay. Vì vậy, gia chủ cần phải nắm rõ được những công đoạn quan trọng để hoàn thiện ngôi nhà một cách đúng tiến độ. Ngoài ra, việc đảm bảo được những tiêu chuẩn trong thi công phần hoàn thiện và điện nước mà sẽ đễ dàng hơn trong quá trình kiểm soát về mặt chất lượng, đảm bảo tài chính, tránh được nhiều mặt sai sót trong tương lai. Trong bài viết này, hãy cùng Thiết Công Concept tìm hiểu vấn đề này qua công trình thi công phần hoàn thiện và điện nước tại quận 8 mà chúng tôi đã thực hiện.

 

 

Thế nào là thi công phần hoàn thiện và điện nước?

Kết thúc phần khung nhà (phần thô), là coi như đã xây được 70% ngôi nhà, 30% còn lại là giai đoạn hoàn thiện, tuy nhẹ nhàng hơn nhưng lại đòi hỏi nhiều hơn về mặt kỹ thuật, thẩm mỹ.

Giai đoạn hoàn thiện bao gồm các công đoạn: cán nền, láng nền, ốp lát gạch, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện, cấp thoát nước,…

Những tiêu chuẩn kỹ thuật khi thi công phần hoàn thiện và điện nước tại quận 8 Tp.HCM:

- Chân tường xây tối thiểu 4 lớp gạch đinh chống mục gạch chân tường và những vị trí ẩm như Wc, ban công, sân thượng, xây 5 lớp gạch ống cuốn giằng gang lớp gạch định đối với tường 200 và xây chèn lớp gạch định xiên 45 độ ở đỉnh tường tiếp xúc với đáy đà.

 

 

- Thép râu tường chiều dài neo vào tường tối thiểu 450-500mm và khoảng cách râu 500mm
- Hai bên đồ cửa xây bằng gạch định để đảm bảo liên kết vít với khung cửa chắc chắn.
-  Vữa xây Mác 100 tỉ lệ trộn: 1 bao xi, 8 thùng cát và vữa tô mác 75: 1 bao xi 10 thùng cát.

- Bậc cầu thang xây bằng gạch đinh.

- Bề tử hoại đồ bê tông đáy d8@200 bê tông đáy dày 100mm, thành biên xây tường 200 bằng gạch đinh, tô và chồng thấm mặt trong bằng sika hoặc kova.

- Tưới bão dưỡng tường 2 ngày liên tục sau khi xây xong tường và mạch hồ đông kết.

- Đối với những bức tường chiều dài trên 5m phải cây bộ trụ (Tường 100 bổ trụ 100x200mm gồm 2d12, tường 200 bồ trụ 200x200mm, 4d12 hoặc đồ lanh tô cửa hết bước cột thay vì bổ trụ.

- Đóng lưới chống nứt ở vị trí cột giáp với tường, đà giáp với cột (Trong và ngoài nhà), các vị trí đà lanh tô, đường ống điện từ 2 ông trở lên, đường ông đồng, thoát nước ngưng…
- Trộn hô bằng máy, không trộn thủ công, dùng thùng (18L) để xác định tỉ lệ trộn, không trộn bằng xẻng.

- Bảo dưỡng tường tô 2 ngày liên tiếp sau khi tô xong

- Vị trí nền wc và ban công, sân thượng  phải cán nền bằng hồ uớt kết hợp tưới hồ dầu có phụ gia liên kết sika latex trong quá trình cán nền tạo độ dốc trước khi lát gạch, sử dụng keo không dùng hồ dầu đê lát gạch sân  thượng, ban công, nền wc.

- Nền wc, ban công sân thượng sau khi quét chống thấm phải ngâm test trước sau 48h kiểm tra không thấm mới tiến hành cán nền gạch
- Hệ thống ồng thoát nước vị trí ống chờ và rẽ nhánh phải đi bằng Lơï, không đi Co, sử dụng chữ Y, Tê Cong tại các vị trí ngã rẽ, chuyển hướng dòng chảy

- Ống chờ xuyên sàn đặt trước âm sàn phải quấn thanh trưởng nở giữa ống để đảm bảo chống thấm tốt.

- Độ dốc ống thoát nước về hộp gen từ 2-5%, ống thoát Bình Minh có áp lực PN>=6bar.

- Lắp đặt con thỏ chống hôi tại vị trí ống thoát nước mỗi tầng.

- Test áp hệ thống ồng cấp nước nóng và lạnh test bằng máy bơm áp. Nhà thầu cung cấp: áp test 5kg/cm2, giữ áp tối thiểu sau 12h kiểm tra nếu không tụt áp mới tiền hành xây hộp gen.

- Tất cả các dây điện phải luôn trong ống PVC, điện âm sàn bê tông phải dùng Ống cứng, các mối nổi hoặc rẽ nhánh phải nối ở hộp nối điện (dây điện dùng dây đơn cadivi)

 

 

Lưu ý: Giai đoạn lắp đặt điện nước phải được thực hiên song song trong quá trình thi công phần thô và phần hoàn thiện. Hiện nay đa phần điện nước được lắp đặt âm tường vì vậy bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, có uy tín để sử dụng. không nên chọn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Trên đây là những tiêu chuẩn về thi công phần hoàn thiện và điện nước tại quận 8 Tp.HCMThiết Công Concept muốn chia sẻ đến Quý vị. Thông qua bài viết này, các bên có thể tham khảo, bàn bạc và thống nhất  đồng ý với những tiêu chí yêu cầu kĩ thuật trên để áp dụng kiểm tra, nghiệm thu trong quá trình triển khai thi công tại công trình. 
Nếu Quý vị đang có những thắc mắc cần giải đáp về thi công phần hoàn thiện và điện nước xin vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0903 369 626 hoặc qua Fanpage Thiết Công Concept để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

 

Tin liên quan

Cập nhật: Tiến độ tổ chức thi công công trình Quận Tân Phú - HCM

Hoàn thành công tác cốt pha, gia công cốt thép 100% theo bản hồ sơ thiết kế và tiến hành đổ bê tông sàn lầu 1

Quy trình thi công ép cọc bê tông nhà ống tại Thủ Đức

Nhu cầu xây dựng nhà ở tăng lên mỗi năm do sự tăng trưởng về dân số vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà bền vững thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, nền móng là một trong những điều có tác động mạnh mẽ nhất. Để có được nền móng vững chãi, giai đoạn thi công ép cọc đóng vai trò khá quan trọng. Nhưng công đoạn ép cọc bê tông là gì? Quy trình thi công ép cọc khi bố trí nền móng sẽ trải qua những bước thực hiện thế nào?

Phân biệt 4 loại móng xây nhà cơ bản

Móng nhà là yếu tố cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến chi phí xây nhà, cải tạo sửa chữa như tăng trọng tải thêm tầng, nới thêm không gian đặc biệt quyết định sự kiên cố cho nền tảng nâng đỡ toàn bộ hệ thống công trình.

Hoàn thiện thiết kế mặt tiền nhà phố 4 tầng đẹp lung linh tại Vạn Kiếp, Bình Thạnh

Với mục đích và tiêu chí mang đến những mẫu nhà đẹp dành cho mọi gia đình, Thiết Công Concept luôn có những mẫu thiết kế mới gửi đến quý vị những sản phẩm kiến trúc nhà ống 4 tầng đẹp mới, rất phù hợp với xu hướng xây nhà hiện nay.

BIỆT THỰ HÌNH CHỮ H VỚI PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO HÒA QUYỆN GIỮA THIÊN NHIÊN

Biệt thự hình chữ H là một kiểu kiến trúc độc đáo và thương được thiết kể để hòa hợp với môi trường tự nhiên xung quanh. Hình dạng của ngôi nhà được tạo thành từ hai cánh nhà chính được nối với nhau bởi một khu vực trung tâm.

Mẫu nhà đẹp 3 tầng đang được ưa chuộng trong năm 2024

Trong bài viết này, Thiết Công Concept sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà đẹp 3 tầng đang được ưa chuộng nhất trong năm 2024, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà mơ ước của mình.

face
Zalo